Mục đích của bài nghiên cứu là phân tích và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng thanh toán di động của sinh viên miền Bắc Việt Nam. Bài viết sử dụng mô hình nghiên cứu được kết hợp, kế thừa từ Mô hình chấp nhận công nghệ (TAM), Lý thuyết thống nhất về sử dụng và chấp nhận công nghệ (UTAUT), Lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) và các nghiên cứu trước đây. Nghiên cứu sử dụng kết hợp phương pháp định tính và định lượng dựa trên dữ liệu được thu thập dữ liệu từ 327 quan sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy Nhận thức sự hữu ích (PU) có tác động mạnh nhất đến quyết định sử dụng thanh toán di động của sinh viên đại học miền Bắc Việt Nam, tiếp đến là Nhận thức tính bảo mật (PS), Ảnh hưởng xã hội (SI), Nhận thức về tính dễ sử dụng (PEOU), Nhận thức kiểm soát hành vi (PBC) và Niềm tin (T). Với kết quả này, nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của việc lưu ý đến các nhân tố nêu trên khi hoạch định chính sách, xây dựng chiến dịch khuyến mãi và vận hành công nghệ thanh toán di động.