Mục đích của nghiên cứu này là để xem xét tác động của Công nghiệp 4.0 đối với quyết định kinh doanh trực tuyến của sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dựa trên các lý thuyết về Khởi nghiệp sự kiện Doanh nghiệp (SEE), Lý thuyết Hành động Hợp lý (TRA), Mô hình Hành vi Dự định (TPB), Mô hình Chấp nhận Công nghệ (TAM), Mô hình nghiên cứu Krueger-Brazeal và Shapero-Sokol, và các nghiên cứu trước đó liên quan, một mô hình nghiên cứu gồm 9 yếu tố đã được xác định. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp được áp dụng, trong đó nghiên cứu chính được thực hiện thông qua một cuộc khảo sát cắt ngang sử dụng một bảng câu hỏi. Phương pháp thuận tiện lấy mẫu đã được sử dụng và có được 503 phản hồi hợp lệ. Phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích xác thực nhân tố (CFA) và phân tích mô hình tuyến tính (SEM) đã được thực hiện bằng phần mềm SPSS 22 và AMOS 20. Kết quả cho thấy rằng những yếu tố kỳ vọng khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, tự tin với kinh doanh trực tuyến và xu hướng công nghệ ảnh hưởng đáng kể đến ý định kinh doanh trực tuyến của sinh viên. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn chủ quan, thông tin về kinh doanh trực tuyến trên internet, nền tảng kiến thức về Công nghiệp 4.0 và kinh nghiệm cá nhân với Công nghiệp 4.0 tác động tích cực đến yếu tố kỳ vọng khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến và sự tự tin với kinh doanh trực tuyến.