Mua sắm trực tuyến vẫn luôn là hoạt động phổ biến trong xã hội hiện đại,
đặc biệt là đối với GenZ - thế hệ trẻ luôn đổi mới và phát triển bản thân. Nghiên cứu
của nhóm sinh viên tập trung vào những yếu tố trong hoạt động mua sắm trực tuyến
đã ảnh hưởng đến môi trường như thế nào. Thông qua cuộc phỏng vấn của 8 bạn sinh
viên tại các trường Đại học tại thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh đồng thời
phương thức quan sát trong 48 giờ tại một trường Đại học. Kết quả nghiên cứu đã phát
hiện được những yếu tố đã trực tiếp gây hại đến môi trường như: quá trình sản xuất,
quá trình vận chuyển, quá trình đóng gói hàng hóa, thói quen mua sắm, số lượng mua
sắm, cách thức xử lý rác đóng gói,... đồng thời còn nhấn mạnh đến hiện trạng “thời
trang nhanh” vẫn đang lưu hành trên thị trường thương mại điện tử. Nghiên cứu còn
đề xuất một số kiến nghị trong việc vận hành trong doanh nghiệp cũng như cách sử
dụng hợp lý đối với người tiêu dùng.