Trong thời đại hiện nay, thiết bị di động chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Đặc biệt, giai đoạn hậu COVID, người dùng đặt niềm tin thanh toán bằng QR code để thanh toán các giao dịch thay vì dùng tiền mặt và thẻ vật lý. Nghiên cứu được thực hiện nhằm khai thác các yếu tố có tác động đến ý định chuyển đổi từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán bằng mã QR. Dữ liệu của 165 bản câu hỏi được đánh giá hợp lệ và đưa vào phân tích để kiểm định các giả thuyết của mô hình nghiên cứu bằng mô hình cấu trúc tuyến tính (PLS-SEM). Kết quả nghiên cứu cho thấy nhận thức rủi ro của Covid-10, rủi ro tài chính, tính di động và tiện lợi có tác động đến ý định chuyển đổi phương thức thanh toán. Ngoài ra, mối quan hệ giữa lợi ích kinh tế, quán tính, ảnh hưởng xã hội và ý định chuyển đổi sang mã QR được chứng minh không có ý nghĩa. Bên cạnh đó, quán tính thanh toán chịu ảnh hưởng của chi phí chuyển đổi và thói quen thanh toán truyền thống.