Nghiên cứu của nhóm nhằm tìm ra các nhân tố ảnh hưởng tới ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực Digital Fashion của sinh viên Việt Nam nói riêng và sinh viên nói chung. Dữ liệu được thu thập từ 359 các bạn sinh viên đến từ cả Hà Nội và TP HCM. Kết quả kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phương pháp phân tích EFA và ước lượng hồi quy tuyến tính được dùng để đánh giá độ tin cậy của thang đo và kiểm định mô hình. Kết quả nghiên cứu đem đến cả những đóng góp về cả mặt lý thuyết và thực tiễn. Về mặt lý thuyết, sau khi chạy ma trận xoay, kết quả xác nhận yếu tố Sự hấp dẫn của lĩnh vực Digital Fashion và Yếu tố liên quan tới bản thân sinh viên có tác động cùng chiều và Đại dịch Covid-19 tác động ngược chiều tới ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực Digital Fashion của sinh viên. Về mặt thực tiễn, các nhà nghiên cứu sau có thể sử dụng các thang đo và mô hình nghiên cứu này để thực hiện những nghiên cứu về ý định khởi nghiệp trong các lĩnh vực khác (Giáo dục, Y tế, Công nghệ,...) hoặc các nghiên cứu lặp lại để kiểm tra và xác nhận kết quả nghiên cứu. Các trường học, các địa phương, các cơ quan quản lý có thể tham khảo kết quả nghiên cứu này để đưa ra các giải pháp, khuyến nghị nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên.