Bài dự thi KH32 - Phạm Minh Hiếu - SHOPPERTAINMENT VÀ HÀNH VI MUA SẮM TRỰC TUYẾN HÀM Ý CHO DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG THỜI KỲ CHUYỂN ĐỔI SỐ
Lượt xem 16
Tên tác giả Phạm Minh Hiếu
Ngày sinh 01/01/1970
Nghề nghiệp
Đơn vị Hà Nội
Tóm tắt
Xem chi tiết tại đây

Shoppertainment, một hình thức kết hợp mua sắm và giải trí, đã trở thành một xu

hướng trong chiến lược kinh doanh của các thương hiệu bán lẻ. Mặc dù hiện nay chỉ

một số doanh nghiệp Việt Nam gặt hái được những thành công nhất định trong việc áp

dụng Shoppertainment trên các sàn thương mại điện tử, nhưng đây vẫn được xem là

một hình thức mới mẻ đối với nhiều doanh nghiệp khác. Nghiên cứu này nhằm phân

tích thực trạng ứng dụng Shoppertainment trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến của

các doanh nghiệp thương mại điện tử ở thời kỳ chuyển đổi số, khảo sát sự đánh giá

của người tiêu dùng về Shoppertainment và phân tích tác động của nó đến hành vi mua

hàng trực tuyến của khách hàng. Phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu

định lượng đều được sử dụng trên cơ sở kết hợp dữ liệu sơ cấp và thứ cấp. Dữ liệu sơ

cấp được thu thập thông qua việc điều tra và phỏng vấn chuyên sâu. Phương pháp

Thống kê mô tả và hồi quy hai biến được sử dụng để phân tích dữ liệu định lượng. Kết

quả cho thấy Shoppertainment được coi là một yếu tố kích thích đặc biệt đối với hành

vi mua hàng trực tuyến và được kỳ vọng là “bí quyết đổi mới đem đến thành công trong

thương mại điện tử”. Một số giải pháp cho các doanh nghiệp thương mại điện tử trong

việc ứng dụng Shoppertainment để thúc đẩy hành vi mua sắm nhằm tối đa doanh thu

trong giai đoạn phát triển kinh tế cùng chuyển đổi số cũng được đề xuất.


Xem chi tiết tại đây