Bài dự thi KH40 - Ngô Thị Ngọc Ly - NGHIÊN CỨU SỨC HÚT CỦA DỊCH VỤ MUA SẮM TRỰC TUYẾN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2022
Lượt xem 19
Tên tác giả Ngô Thị Ngọc Ly
Ngày sinh 01/01/1970
Nghề nghiệp
Đơn vị Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Xem chi tiết tại đây

Trong bối cảnh tình hình kinh tế 2022, cùng sự phát triển của kĩ thuật số, tiên phong đi đầu trong sàn thương mại điện tử là hình thức kinh doanh mua sắm trực tuyến. Để có cái nhìn cụ thể về hành vi tiêu dùng của khách hàng và mối quan hệ khăn khít giữa khách hàng và người bán. Do đó, trong nghiên cứu này, tác giả sẽ tập trung vào ba vấn đề chính. Trước hết, nghiên cứu sẽ tiến hành phân tích những số liệu ấn tượng của sàn dịch vụ mới nổi này. Từ đó, đưa ra những tình tiết đã tạo nên một sức hút cực lớn cho việc kinh dooanh mua sắm trực tuyến, đồng thời khai thác những lỗ hỏng cần được chú tâm. Cuối cùng trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm định hướng cho dịch vụ có thể phát triển vững mạnh hơn. Để đạt được những mục tiêu này, nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra khảo sát bằng câu hỏi. 81 bảng hỏi đã được gửi đến mọi người trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh qua nhiều hình thức tiếp cận khác nhau. Kết quả nghiên cứu minh chứng được, người mua sắm thuộc nhiều đối tượng khác nhau, đều ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến và họ có nhiều quyền lựa chọn nền tảng mua hàng, đồng thời một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến sức hút của sàn dịch vụ mua sắm trực tuyến đó là hình thức 3S, Save (tiết kiệm), Swiftli (nhanh chóng), Satisfy (thỏa mãn).


Xem chi tiết tại đây